Close
Anh em đã mua tại Roblox123 đừng đổi mật khẩu cho tới khi Roblox123 nạp Robux cho anh em nhé. Do lượng đơn quá nhiều, nên thời gian nạp Robux có thể bị chậm trễ. Mong anh em thông cảm!

Roblox, nền tảng trò chơi dạy trẻ viết mã

Roblox, nền tảng trò chơi dạy trẻ viết mã
của Julie Jammot
Roblox đã trở thành một trong những dịch vụ chơi trò chơi trực tuyến phổ biến nhất trong số những người chơi trẻ tuổi hơn nhờ vào công việc
Với hình đại diện giống như Lego và mã hóa dễ học cho các lập trình viên vừa chớm nở, ứng dụng trò chơi trực tuyến Roblox đã dồn vào thị trường trong các game thủ trẻ, với 80 triệu người dùng hàng tháng, nhiều người trong số họ dưới 16 tuổi.
Bây giờ, nền tảng, đã đưa Hoa Kỳ vào cơn bão, đang đặt mục tiêu của mình vào châu Âu và châu Á để trở thành một người khổng lồ toàn cầu.
Trẻ em đăng nhập vào ứng dụng di động sau giờ học để hướng dẫn avatar của chúng vượt qua các chướng ngại vật đầy cạm bẫy, thoát khỏi nhà tù, lao vào một cuộc săn tìm kho báu hoặc thậm chí để xây dựng công viên phiêu lưu của riêng chúng.
Không ai trong số đó là nguyên bản, thông minh về nội dung và phong cách đơn giản, phong phú của nó không thể cạnh tranh với tính thẩm mỹ trong các trò chơi của các hãng phim lớn, nhưng các trò chơi do người dùng 3D tạo ra nhằm vào người chơi trẻ tuổi và dạy họ kỹ năng mã hóa tương lai.
"Đây không phải là một trò chơi, đó là một nền tảng cho sự sáng tạo và chơi," Chris Misner, người đứng đầu Roblox International cho biết.
"Chúng tôi cung cấp các công cụ và hỗ trợ cho mọi người xây dựng những gì trí tưởng tượng của họ muốn. Giới hạn duy nhất là trí tưởng tượng của họ."
Công ty không tiết lộ nhiều dữ liệu người dùng, nhưng tuyên bố có 80 triệu người chơi hoạt động mỗi tháng tại hơn 30 quốc gia. Hầu hết những người chơi ở độ tuổi từ chín đến 12, trong khi những người sáng tạo nội dung có xu hướng từ 16 tuổi trở lên.
Misner nói với AFP, công ty dành hầu như không có gì cho quảng cáo truyền miệng đã đủ để biến nó thành một trong những nền tảng giải trí phổ biến nhất ở trẻ em 6-12 tuổi, theo Comscore.
"Chúng tôi có dòng tiền tích cực," Misner nói.
'Xây nhà'
"Đây không phải là" trò chơi meta "đầu tiên cho phép người dùng tham gia vào việc xây dựng thế giới, nhưng chắc chắn đây là lần đầu tiên họ làm rất tốt", Laurent Michaud, của Idate tank trực tuyến cho biết.
Mặc dù chơi miễn phí, Roblox kiếm tiền từ người dùng mua các đơn vị tiền ảo của mình , "Robux" để cá nhân hóa avatar của họ hoặc mua bộ dụng cụ giúp họ vượt qua trò chơi.
Các nhà phát triển tốt nhất cũng có thể kiếm tiền từ nó. Alex Balfanz, một người Mỹ 19 tuổi, đã tạo ra một số trò chơi trước khi nổi bật với trò chơi "Bẻ khóa" vào tháng 4 năm 2017, theo truyền thông Hoa Kỳ đã kiếm được hơn 1 triệu đô la trong một năm.
Ảnh chụp màn hình của Roblox, dịch vụ chơi trò chơi trực tuyến, trên màn hình của máy tính bảng
Nhưng hầu hết 56 triệu trò chơi có sẵn trên ứng dụng không được hưởng mức độ thành công đó.
Edouard Chatelain-Moor, 11 tuổi, sống ở thủ đô Washington của Hoa Kỳ cho biết: "Năm ngoái tôi đã chơi 'Blocks bird' với một số người bạn. Bạn phải có một công việc, bạn xây nhà và đến nhà của bạn bè để dự tiệc". .
"Tôi không chơi thường xuyên bây giờ," anh nói. "Có một số trò chơi hay, nhưng bạn cảm thấy mệt mỏi với chúng sau một thời gian vì các bản cập nhật rất hiếm."
Ra mắt cho máy tính vào năm 2006, Roblox phải mất một thập kỷ để thực sự cất cánh. Nó hiện có sẵn trên hầu hết các thiết bị, bao gồm cả mũ bảo hiểm Thực tế ảo và thậm chí điều hành các trại hè để dạy trẻ em chơi mã.
"Chúng tôi rất buồn vì ai đó đã vi phạm quy tắc ứng xử", Misner nói, lưu ý rằng 700 người điều hành giám sát nền tảng.
"Đó là một sự cố rất cụ thể, chúng tôi đã có thể tắt nó và đưa ra các biện pháp bảo vệ. Nó được ngăn chặn và giải quyết nhanh chóng."
Vụ việc đáng lo ngại đã không làm giảm sức khỏe tài chính của nền tảng chơi game: năm tháng trước, nó đã huy động được 150 triệu đô la trong vòng tài trợ của nhà đầu tư và được định giá 2,5 tỷ đô la, tạp chí Techcrunch đưa tin.
"Tiền sẽ được sử dụng để xây dựng cơ sở hạ tầng và mạng lưới của chúng tôi trên toàn cầu, để tăng hiệu suất của nền tảng của chúng tôi và thuê rất nhiều người," Misner nói. "Chúng tôi đầu tư vào công nghệ, con người, an toàn, sáng tạo."
Ngoài việc có sẵn bằng tiếng Anh ở hàng chục quốc gia, Roblox cũng có thể được chơi bằng tiếng Tây Ban Nha và đã thêm một số dịch vụ hỗ trợ bằng tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Hàn và tiếng Quan thoại.
Nó đã tăng gấp đôi số lượng người dùng vào năm ngoái tại thị trường châu Âu, theo dự đoán, nó sẽ vượt qua khán giả Mỹ trong vòng ba đến năm năm.